Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2012

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH Ở QUẢNG BÌNH

Doanh nghiệp Quảng Bình “kêu” mất thời gian vì thủ tục hành chính
Cập nhật lúc 15:44, Thứ năm, 02/02/2012 (GMT+7)
NDĐT- Ngày 2-2, Sở Tư pháp Quảng Bình cho biết, tại toạ đàm về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp do cơ quan này tổ chức, các doanh nghiệp trên địa bàn đều “kêu” công việc bị chậm trễ do thủ tục hành chính còn phiền toái.

Theo đó, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu phản ánh, từ khi ngành hải quan áp dụng khai hải quan điện tử đã giảm nhiều thủ tục giấy tờ không cần thiết nhưng các ngành ngân hàng, kiểm toán, thuế vẫn yêu cầu chứng thực bằng giấy tờ, khiến doanh nghiệp rất vất vả.
Các thủ tục hành chính như cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, cấp mã số doanh nghiệp, mã số thuế, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thủ tục vay vốn, giải ngân chưa được cải tiến. Theo quy định mới của Chính phủ, thủ tục đăng ký kinh doanh và mã số thuế mất khoảng 1,5-2 ngày nhưng hiện ở Quảng Bình còn tới 4-5 ngày. Nguyên nhân là do các ngành chức năng phối hợp với nhau chưa chặt chẽ, làm mất thời gian nên doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần.
Việc giải phóng mặt bằng để xây dựng công trình được phê duyệt quá chậm, có những công trình người dân không thoả mãn đền bù nên không chịu di dời, khiến việc thi công phải đình hoãn, chậm trễ, nhà thầu chịu thiệt thòi vì phải trả lãi vốn vay thi công công trình.
Từ thực tế đó, các doanh nghiệp kiến nghị UBND tỉnh Quảng Bình cần cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp; đồng thời có các biện pháp kiên quyết, giải quyết dứt điểm khâu đền bù, di dời và giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.
HƯƠNG GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét