Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2012

XANH KIA THĂM THẲM TỪNG TRÊN, VÌ AI GÂY DỰNG CHO NÊN NỖI NÀY - HỌA VÔ ĐƠN CHÍ - CHÓ CẮN ÁO RÁCH

TIN ĐẶC BIỆT: CON TRAI ANH VƯƠN GẶP NẠN


 
i
4 Votes
Quantcast

Như chúng tôi đã thông tin, hôm qua, ngày mồng 4 Tết, các chị vợ và con anh Vươn, anh Quý lên Hà Nội để tìm đường đòi lẽ công bằng cho gia đình mình. 


Chiều nay, cả nhà  bắt xe ôm  về. Do đi đường dài (trên 130km), nên cháu Đoàn Vũ Hải 8 tuổi (con anh Quý) ngủ gật và vô tình đã bị cuốn chân vào đũa xe máy. Cháu bị lật gót chân và đứt gân chân. Các mẹ phải đưa cháu vào Bệnh viện Cẩm Giàng (Hải Dương) cấp cứu, nối lại gân cho cháu và tạm thời bó bột. Sau đó, các mẹ lại xin về nhà ngay rồi dự định sáng mai sẽ đưa cháu ra Bệnh viện Việt Tiệp – Hải Phòng chiếu chụp, kiểm tra lại và tiếp tục điều trị.


Tối nay, khi biết tin chúng tôi xuống thăm cháu, mẹ cháu đang ngồi ôm con và khóc nức nở. “Chó cắn áo rách rồi chú ơi!” Sao gia đình chúng tôi lại khổ thế này. Còn cháu Hải thì tỉnh thoảng lại kêu lên vì đau đớn. “Mẹ ơi con đau lắm!”. Những người thân, hàng xóm biết tin sang thăm và cả chúng tôi nữa không ai cầm được nước mắt!. 

_______________________________

Nhật ký Trưởng thôn Khoai Lang

2 nhận xét:

  1. thân gửi ông anh tuổi ngựa của tôi ,

    là 1 ng xa anh nửa vòng trái đất , vừa nghèo và bịnh tật , nhưng vẩn còn BIẾT XÚC ĐỘNG VÀ ĐỒNG CẢM trước nổi đau đồng loại vì ngay cả súc vật mà "1 con ngựa đau , cả tàu ko ăn cỏ " nửa là !!! . Thế mà có kẻ tuy là người , mặt mủi sáng láng ,nhưng TÂM ĐỊA của chúng còn thua cả súc vật, tôi xin lập lại CÒN THUA cả súc vật .
    nay xin gửi đến anh cái 'còm' của tôi trên bản tin của cu vinh .

    - - -

    vinh mến ,
    Người bạn già tuổi hợi vừa chấm tử vi cho bé hải : lá số nói bé coi chừng BỊ TAI NẠN . Nhưng bé rất may là có đc hai ngôi sao tốt đở đầu (là bố và mẹ) . May mắn hơn nửa , kể cả ở tình huống xấu nhứt về thương tật , bé sẻ đc sự giúp đở của GẦN NHƯ mọi người VN trong nước và toàn thế giới . Với trình độ y khoa thế giới rất SIÊU VIỆT , theo đúng nghỉa của nó , nên nhửng ‘ca’ như cháu hải , giả sử nếu BS trong nước ko phục hồi chức năng cho chân của bé thì đưa bé ra nước ngoài như mỷ , singapore ,v.v… Chỉ cần cu Vinh hay anh NX Diện kêu gọi 1 tiếng thì chi phí của việc ra nước ngoài điều trị nằm trong tầm tay . Tóm lại , với sự thương yêu đùm bọc của cả dân tộc VN , nổi đau này của cháu hải và bố mẹ cháu sẻ giảm nhẹ rất nhiều !!! Tôi nói có đúng ko , các bác . Xin vào đây để xem số mạng của hai mẹ con : http://www.tranthanhhien.com/2012/01/tu-vi-cua-chau-oan-vu-hai-va-me-cua.html

    Trả lờiXóa
  2. Thưa các bác và anh Hai Giỏi ,

    Chắc các bác củng bik sơ qua về cơ chế của một công ty cổ phần ; dưới quan niệm của nhà nước pháp quyền thì một bộ máy nhà nước củng giống như vậy . Nhờ áp dụng NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN , ở các nước dân chũ đích thực , nạn áp bức dân chúng hay tham nhũng khó hay ko có cơ may sinh sôi nảy nở tràn lan như ở các nhà nước ko áp dụng pháp quyền . Sau đây tôi xin mô tả và so sánh công ty cổ phần và bộ máy nhà nước , qua lăng kính của nhà nước pháp quyền .

    - - - - -

    BỘ MÁY NHÀ NƯỚC CHỈ CÓ 'TƯ CÁCH PHÁP NHÂN' NHƯ MỘT CÔNG TY CỔ PHẦN .

    THEO QUAN NIỆM VỀ NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN THÌ BỘ MÁY NHÀ NƯỚC CỦNG CHỈ CÓ 'TƯ CÁCH PHÁP NHÂN' NGHỈA LÀ CHỊU SỰ QUẢN LÝ VÀ THEO DỎI CỦA PHÁP LUẬT NHƯ MỘT CÔNG TY CỔ PHẦN . TRONG MỘT CÔNG TY CỔ PHẦN , HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ (HĐQT) DO ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG BẦU LÊN . HĐQT SẺ CHỌN MỘT GIÁM ĐỐC (GĐ) ĐỂ ĐIỀU HÀNH CÔNG TY ; NẾU GĐ LÀM KHÔNG ĐƯỢC VIỆC THÌ CHỌN NGƯỜI KHÁC . GĐ SẺ CHỌN NGƯỜI ĐỂ LÀM VIỆC VỚI ÔNG . MỔI NĂM ĐẠI HỘI CỔ ĐÔNG HỌP 1 LẦN HAY BẤT THƯỜNG TÙY THEO TÌNH HÌNH ĐỂ BÁO VIỆC LÀM ĂN LẢI LỔ CỦA CÔNG TY ; NẾU CỔ ĐÔNG THẤY HĐQT LÀM KHÔNG ĐƯỢC VIỆC THÌ BẦU LẠI . SO SÁNH MỘT NHÀ NƯỚC THEO CHẾ ĐỘ ĐẠI NGHỊ (NHƯ PHÁP) VỚI MỘT CÔNG TY CỔ PHẦN THÌ TA THẤY QUỐC HỘI (DO DÂN TRỰC TIẾP BẦU LÊN) LÀ HĐQT , BÊN CẠNH LÀ TỔNG THỐNG (DO DÂN BẦU) . TỔNG THỐNG SẺ CHỌN MỘT THỦ TƯỚNG (TT) ĐỂ THÀNH LẬP CHÍNH PHỦ . NẾU TT LÀM KHÔNG ĐƯỢC VIỆC THÌ TỔNG THỐNG CÁCH CHỨC VÀ CHỌN NGƯỜI KHÁC . Ở PHÁP , CP THAY ĐỔI XOÈN XOẸT MÀ CÓ MẤT ỔN ĐỊNH ĐÂU . VÌ TRỪ CÁC VỊ DÂN CỬ NHƯ NGHỊ SỈ QUỐC HỘI , CÁC NGHỊ VIÊN HỘI ĐỒNG TỈNH/HẠT/THÀNH PHỐ , V.V.. VÀ TỔNG THỐNG , NHỬNG NGƯỜI CÒN LẠI (KỂ CẢ CÁC TỔNG TRƯỞNG) ĐỀU LÀ 'CÔNG CHỨC' (FONCTIONNAIRE/CIVIL SERVANT) ĂN LƯƠNG , GIỐNG NHƯ MỘT NHÂN VIÊN/EMPLOYEE TRONG MỘT CÔNG TY . NHỬNG NGƯỜI NÀY CHỈ ĐƯỢC QUYỀN HÀNH XỬ TRONG QUYỀN LỰC ĐƯỢC GIAO PHÓ VÀ 'THƯỜNG XUYÊN BỊ THEO DỎI' BỞI BÁO CHÍ (QUYỀN THỨ TƯ) , BỞI TÒA ÁN , VÀ BỞI (XIN ĐƯỢC DÙNG CHỬ DÂN NGU KHU ĐEN) . Ở VN , CÁC ĐẢNG VIÊN CÓ SAI PHẠM THÌ ĐC XỬ LÝ NỘI BỘ , NẾU KHÔNG PHẢI CHÀ ĐẠP QUI TẮC 'KHÔNG AI ĐỨNG TRÊN LUẬT PHÁP' (NO ONE IS ABOVE THE LAW) THÌ LÀ CÁI GÌ !!! . TẤT CẢ NHỬNG VẤN NẠN HIỆN NAY TRONG XẢ HỘI VN (BAO GỒM QUỐC NẠN THAM NHŨNG) MÀ MỚI NHỨT LÀ VỤ TIÊN LÃNG , ĐỀU DO 'KHÔNG TÔN TRỌNG NGUYÊN TẮC NÀY' .

    Trả lờiXóa