Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

BÁO ANHP CỦA AI ?

Vụ Đoàn Văn Vươn: Đồng nghiệp ở báo ANHP đừng lấy chữ đánh dân

          Mình đọc bài Báo ANHP:Đông đảo người dân bất bình với hành vi vi phạm của Đoàn Văn Vươn thấy hồ đồ cỡm kệt. Tìm hoài cũng chỉ mấy nhún người gọi là bất bình theo lưỡi không xương của tay VH. Với mình, bài báo không đáng đọc, nhưng trong sự thể như thế này cũng cần phải nói mấy điều.
Đừng lấy chữ đánh dân


          Mình đọc cả bài tìm đỏ mắt chỉ được 4 người nói, trong đó vẫn thấy rõ họ cám cảnh với anh Vươn nhiều hơn là “bất bình”. Họ tiếc cho một con người, một cuộc đời. Đọc vào thấy thế, chứ không có gì là “bất bình” như sự hồ đồ lòi ra dã tâm tàn nhẫn của VH và tòa báo này muốn khép tội.

          Riêng việc chống người thi hành công vụ, chắc chắn phải xử lý, không cần đến những người dân thấp cỏ bé họng như ông Thứ, ông Thủy, ông Viên, ông Quy nói.

          Một mình báo ANHP nói đông đảo người dân bất bình mà chỉ có 4 người lên tiếng, về mặt nghiệp vụ, không thể cho đăng một bài báo bất quất, bất qua như thế này được. Đã không làm thì thôi, đã làm thì phải thổi bùng lên cái bất bình cho thiên hạ họ coi. Vừa làm vừa sợ, cái sợ này không phải là sợ gì, mà sợ dân người ta họ chửi các đồng nghiệp hớt hoác, đôi khi bịa cả lời của dân cũng nên?.

          Nếu những nhà báo khác gặp lại những người dân này, tôi chắc rằng họ sẽ nói khác. Bởi một lẽ, họ biết anh Vươn là như thế nào. Họ biết những nhà báo chính trực là thế nào và những đồng nghiệp bợ đỡ là như thế nào.

          Với anh Vươn đã có tướng Lê Đức Anh lên tiếng, tướng Thước lên tiếng, giáo sư Võ lên tiếng, giáo sư Nguyễn Quang A…. lên tiếng, hàng chục nhà báo của nhiều tờ báo chính trực vì sự thật cũng lên tiếng thì tiếng nói của ANHP qua bài báo này chỉ là sự dốt nát về sự thật, vô cảm trước mất mát của người dân. Họ đã thẳng tay trù dập người dân bằng chữ; một cách làm vô luân.

          Đừng làm thế, hồ sơ trong lòng nhân dân ghi rõ cả. Bia miệng lan truyền mãi trong dân gian Tiên Lãng, Hải Phòng. Những thằng nhà báo như thế sẽ được các nhà văn mô tả như những tên bồi bút vô lại, và nếu một ngày nào đó lên phim, sẽ được mô tả bằng hành vi khúm núm trông hèn lắm.

          Chỉ có 4 người nói mà cũng bịa ra một sự đông đảo bất mình là không minh bạch với chính mình. Không nên lấy tinh thần AQ ra để đi làm báo nhằm hại người dân lương thiện.

          Nếu còn liêm sĩ, VH nên đến xin lỗi người nhà anh Vươn.

Cu Làng Cát
 

         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét