Thứ Năm, 9 tháng 2, 2012

ÔNG VƯƠN VIẾT THƯ VÀ GỬI ĐI TỪ TRẠI TẠM GIAM CÔNG AN HẢI PHÒNG ?

Ông Vươn viết thư từ trại tạm giam

- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |
Một lá thư dài hai trang được cho là của ông Đoàn Văn Vươn viết và gửi đi từ trại tạm giam Công an Hải Phòng ngày 31-1 đề cập việc xin mời luật sư bào chữa. Xin trích nội dung lá thư này.
“Vào ngày 5-1-2012, trước sự phẫn uất một quyết định cưỡng chế trái pháp luật số 3307 của UBND huyện Tiên Lãng về việc thu hồi đất đầm đối với hộ gia đình tôi và các anh em trong gia đình thể hiện không bồi thường, không giao lại và giao về cho xã Vinh Quang quản lý và sử dụng, nên tôi và các anh em trong gia đình đã chống lại lực lượng cưỡng chế, gây sát thương một số người, dẫn đến tôi và một số anh em tôi đã vi phạm pháp luật, đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng khởi tố và đang bị tạm giam tại nhà giam Trần Phú Công an Hải Phòng chờ được ra xét xử theo quy định của pháp luật.
Ông Vươn viết thư từ trại tạm giam, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, luat dat dai, cuong che thu hoi dat, tien lang, cuong che o hai phong, bao, tin tuc, tin hot, tin hay
Ảnh chụp lá thư dài hai trang của ông Vươn
Tôi có đủ trình độ hiểu biết nhận thức rõ về sai phạm của bản thân, song tôi muốn bào chữa rõ cho tôi về nguyên nhân tôi sai phạm. Tôi đề nghị cho phép tôi được mời đích danh luật sư Nguyễn Việt Hùng - trưởng Công ty luật Đông Đô, Hà Nội - là người bào chữa cho tôi trong quá trình tôi chấp hành điều tra xét xử.
Luật sư Nguyễn Việt Hùng là người tôi tin tưởng nhất và chỉ đồng ý để duy nhất luật sư Nguyễn Việt Hùng là người bào chữa cho tôi.
Tôi không đồng ý những luật sư do cơ quan pháp luật chỉ định và không đồng ý những luật sư do ai khác mời cho tôi. Nếu có những luật sư khác tham gia bào chữa cho tôi thì tôi không đồng ý và từ chối làm việc.
Tôi khẳng định lại tôi chỉ chấp nhận luật sư Nguyễn Việt Hùng là người bào chữa cho tôi...”.
Cuối đơn, ông Vươn còn cẩn thận viết: “Tôi cam đoan bản đề nghị trên của tôi là do tôi tự trình bày theo đúng mong muốn và nguyện vọng của tôi, không bị ai ép buộc sai khiến gì.
Để liên lạc với luật sư Nguyễn Việt Hùng, do tôi không nhớ địa chỉ và số điện thoại nên tôi đề nghị cơ quan điều tra giúp đỡ tôi bằng cách yêu cầu anh Vũ Văn Luân ở Đội 9, Hùng Thắng, Tiên Lãng, Hải Phòng cung cấp số điện thoại, địa chỉ liên lạc của luật sư Nguyễn Việt Hùng.
Kính mong được sự quan tâm của cơ quan điều tra.
Hải Phòng, ngày 31-1-2012
Người viết: (ký tên) Đoàn Văn Vươn”.
Thủ tướng sẽ chủ trì họp giải quyết vụ cưỡng chế
Trong diễn biến mới nhất, dự kiến trong tuần từ ngày 6 đến 10-2, Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp với một số cơ quan chức năng ở Trung ương và UBND TP Hải Phòng để chỉ đạo, giải quyết vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.
Ông Vươn viết thư từ trại tạm giam, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, luat dat dai, cuong che thu hoi dat, tien lang, cuong che o hai phong, bao, tin tuc, tin hot, tin hay
Khu đầm bị cưỡng chế
Để chuẩn bị tốt cuộc họp trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ, các Bộ: Tài nguyên & Môi trường, Công an, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tư pháp theo chức năng, nhiệm vụ chủ động kiểm tra, nắm chắc tình hình và nội dung vụ việc để có ý kiến tham mưu, đề xuất với Thủ tướng.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phải chuẩn bị báo cáo cụ thể, đầy đủ theo yêu cầu của Thủ tướng tại văn bản số 56/VPCP-KNTN ngày 15-1-2012 của Văn phòng Chính phủ.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tòa án nhân dân tối cao, Viện Kiểm soát nhân dân tối cao và Hội Nông Nam chuẩn bị ý kiến tham dự cuộc họp.
Trước đó, ngày 15-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng; báo cáo Thủ tướng.
http://www.tinmoi.vn/ong-vuon-viet-thu-tu-trai-tam-giam-02746067.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét