Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

LÀNG HO

Khuôn mặt Làng Ho

Làm phim hành trình lên tây Trường Sơn, vào với Làng Ho ở xã Kim Thuỷ, Lệ Thuỷ, Quảng Bình. Làng Ho đẹp nao lòng. Con suối nhỏ. Bản làng nhỏ. Con người nhỏ bé giữa núi rừng. Làng Ho mùa đông năm 2011 rét tái tê. Những khuôn mặt tràn ra hứng gió, những ánh mắt nhìn người lạ lẫm. Những đôi mắt đẹp lạ kỳ không sân si ái ố. Những đôi mắt vô tư giữa đại ngàn sâu thẳm. Mời bà con xem khuôn mặt Làng Ho nhé. Có thể ảnh chưa đẹp nhưng là một khuôn hình.
Người mẹ Làng Ho


Bé gái Làng Ho, hình này rất tình cờ

Làng Ho mùa đông năm 2011

Ánh mắt con trẻ Làng Ho

Nụ cười Làng Ho, nụ cười giản dị vô biên

Thiếu nữ Làng Ho

Năm khuôn mặt năm ánh mắt

Cõng em đi chơi ở Làng Ho

Nhà ai dưới núi ở Làng Ho
Cu Làng Cát
 

1 nhận xét:

  1. ĐẶC TÍNH DỊ THƯỜNG CỦA VÙNG ĐẤT TIÊN LÃNG .


    Nhân đọc bài ĐỘC CHIÊU NGÔN NGỮ HẢI PHÒNG cũa BÙI VĂN BỒNG , và sau khi áp dụng khoa tử vi Lý thuyết Số/numerology , tôi đả thấy được nhửng ĐẶC TÍNH DỊ THƯỜNG của vùng đất Tiên lãng . Bài này rất cần thiết cho bất cứ ai muốn về Tiên lãng làm ăn (như anh Vươn) , hay DỰ ĐỊNH LÀM QUAN tại đất đó .


    Thưa các bác ,
    Qua tính toán bằng Lý thuyết Số /numerology , tôi thấy địa danh Tiên lãng bằng 10 . Sau đây là ý nghỉa của số này và giải thích của tôi .
    SỐ 10
    BÁNH XE ĐỊNH MẠNG
    (THE WHEEL OF FORTUNE)
    “1/. . .Số cũa thăng trầm , tùy theo ước muốn cá nhân . Sự việc có thể tốt hay xấu , tùy theo hành động đã chọn . Số 10 có thể kích thích những đáp ứng QUÁ MỨC trong tình yêu hoặc thù hận – kính trọng hay sợ hải .”
    GIẢI THÍCH : ở Tiên lãng , người làm điều tốt thì được khen ngợi tối đa nhưng kẻ làm điều xấu thì bị chửi , mà theo ngôn ngử dân dân gian , là “vuốt mặt không kịp” .
    “2/ số 10 là tượng trưng của Tình yêu và Ánh sáng , có thể tạo ra tất cả nhửng gì bạn có thể tưởng tượng hoặc hình dung . Hảy tưởng tượng một điều gì đó và ra lịnh/quyết định , nó sẻ thành hiện thực .”
    GIẢI THÍCH : ở vùng đất này , nhờ có quyết tâm , anh Vươn đả làm được chuyện lấp biển vá trời .
    “3/ Quyền lực để bày tỏ nhửng quan niệm có tính sáng tạo này trở thành thực tế là cố hửu (1) , nhưng (quyền lực này) phải được dùng với sự KHÔN NGOAN , bởi vì quyền lực của sự sáng tạo tuyệt đối này củng chứa đựng quyền lực đối nghịch của sự HŨY DIỆT TUYỆT ĐỐI . Tự làm chủ mình và lòng thương người vô hạn (infinite compassion) phải đi kèm quyền lực thứ nhứt để tránh thảm kịch của quyền lực thứ hai . Kỷ luật phải đi trước Thực thi quyền hành (Dominion) . “
    GIẢI THÍCH : ở Tiên lãng , muốn làm việc gì thành công thì phải tự làm chủ mình và có lòng THƯƠNG NGƯỜI VÔ HẠN (ứng với cuộc đời anh Vươn qua lời kể của đồng bào quanh khu đầm của anh) . Khi không có 2 yếu tố , kẻ nào có quyền lực tại Tiên lãng sẽ có kết cục là sự HŨY DIỆT TUYỆT ĐỐI . Quá đúng đối vói ông Lê văn Liêm và đồng bọn củng như các quan tham ở Hải phòng đã đồng-mưu với Lê văn Liêm như bí thư Thành , đại tá Ca , Đổ trung Thoại , v.v... (danh sách rất dài) . / .
    (1) 1. Sẵn có từ lâu: Đức tính cố hữu của dân tộc ta 2. Thuộc một cách tự nhiên, không thể tách khỏi: Chuyển động là tính chất cố hữu của vật chất.

    Trả lờiXóa